วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

WEEK3 ;Social Network กับนักเรียนและสังคมไทย


      Social Network คือเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือการที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตคนหนึ่ง เชื่อมโยงกับเพื่อนอีกนับสิบ รวมไปถึงเพื่อนของเพื่อนอีกนับร้อย ผ่านผู้ให้บริการด้านโซเชียลเน็ตเวิร์ค(Social Network) บนอินเตอร์เน็ต เช่น Facebook, Blogger, Hi5, Twitter หรือ Tagged เป็นต้น(บางเว็บไซต์ที่กล่าวถึงในตัวอย่าง ปัจจุบันนี้ได้เสื่อมความนิยมแล้ว) การเชื่อมโยงดังกล่าวทำให้เกิดเครือข่ายขึ้น เช่น เราสามารถรู้จักเพื่อนของเพื่อนเราได้ เป็นทอดๆต่อไปเรื่อย ทำให้เกิดสังคมเสมือนจริงขึ้นมา สามารถสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆได้ง่าย และเมื่อเราแชร์(Share) ข้อความหรืออะไรก็ตามลงไปใน เครือข่าย ทุกคนในเครือข่ายก็สามารถรับรู้ได้พร้อมกัน และสามารถตอบสนองต่อสิ่งที่เราแชร์ได้ เช่น การแสดงความคิดเห็น(Comment)กดไลค์(Like)ซึ่งอาจจะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละผู้ให้บริการ

❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬❥✬

10 อันดับแอพขวัญใจชาวโซเชียล

✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾✬✾


      Social Network มีจุดเด่นหลัก คือ ช่วยเรื่องการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ สื่อสารได้ในวงกว้าง ได้หลายรูปแบบ เช่น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ ในเชิงการใช้งานทั่วไปแล้ว สามารถสื่อสารกับคนที่มีความชื่นชอบในเรื่องเดียวกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือรวมตัวกันทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งพบป่ะเพื่อน ที่ไม่เคยเจอกันนานแล้ว หรือเพื่อนที่อยู่ไกลกันได้อีกด้วย และด้วยความที่ Social Network เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วและเป็นช่องทางการสื่อสารได้ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้จึงมีการนำมาใช้ทางด้านธุรกิจ โปรโมทตนเอง โปรโมทสินค้า องค์กร หรือบริษัท รวมถึงใช้เป็นช่องทางสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า สร้างกิจกรรม หรือพูดคุยตอบข้อซักถามถึงสินค้าและบริการ ทำให้เรามีอีกช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าได้


✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥✾❥


      Social network ทำให้คนที่ห่างไกลกันรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้กันได้ แต่ในทางกลับกัน Social Network ก็ยังสามารถทำให้คนใกล้กันห่างเหินกันออกไปเพราะใช้ชีวิตอยู่แค่กับโทรศัพท์ อยู่แบบ'สังคมก้อมหน้า' ทุกอย่างมีข้อดี-ข้อเสียในตัวของมันเอง อยู่ที่เราเป็นคนเลือกใช้ หากเราเสพติดเทคโนโลยีจนลืมสังคมของชีวิตจริง เราจะถูกมันดึงออกจากครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนใกล้ชิดไปอยู่ในโลกที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าใครที่จริงใจกับเราหรือใครที่ต้องหาผลประโยชน์จากเรา เพราะฉะนั้นเราควรมีความพอดีในการใช้เทคโนโลยี ใช้มันเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เรา แต่อย่าหลงมันจนตัวเราถูกมันดึงออกจากชีวิตจริง

❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦❦
ขอขอบคุณ
-http://www.microbrand.co/social-network-คืออะไร-ใช้งานอย่างไร/
-http://crnfe2013.blogspot.com/2013/05/12-social-network.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น